ไปดู MotoGP ที่สนามเซปังฯ ประเทศมาเลเซีย ไปอย่างไร พักที่ไหน บัตรเท่าไหร่ รีวิวนี้มีคำตอบ!!

แชร์บน

ไปดู MotoGP ที่สนามเซปังฯ ประเทศมาเลเซีย ไปอย่างไร พักที่ไหน บัตรเท่าไหร่ รีวิวนี้มีคำตอบ!!

แอดป้าแว่น มีโอกาสได้ไปในเกือบทุกๆปี แต่ละปีก็อาจจะมีการเดินทาง มีที่พักที่แตกต่างไปบ้าง แต่รวมๆแล้ว คือ เน้นสะดวก เดินทางง่าย ถึงสนามไว 

และรีวิวจะเป็นอีกทางเลือกใหักับหลายๆท่านที่กำลังจะเตรียมตัวหรือว่าหาข้อมูลในการเดินทางค่ะ

……

สายการบินโลวว์คอร์ส เป็นตัวเลือกแรกๆที่แอดป้าแว่นมองหา และที่สะดวกในการจองคือ Traveloka (สปอนต้องเข้าแล้วนะ) 5555+ หากเดินทางวันศุกร์แอดป้าแว่นแนะนำให้เลือกเที่ยวบินเช้าๆค่ะ ไม่เกิน 09.00 น.กำลังดีค่ะ  เราสามารถเลือกได้ทั้งแบบเฉพาะเครื่องบิน หรือรวมโรงแรมที่พักได้เลยค่ะ

โรงแรมที่พัก : จากประสบการณ์ที่ไปแนะนำหากเจาะจงไปดู MotoGP และมีเวลาจำกัด แนะนำหาที่พักใกล้ๆสนามบิน หรือสนามแข่งค่ะ แต่หากมีเวลาหรือไม่ได้เฉพาะเจาะจงมาดูรถ สามารถพักได้ในเมือง KL ค่ะ ราคาน่ารัก น่าคบหา ซึ่งแอดป้าแว่นมีรีวิวแนะนำไว้ ที่นี่

โรงแรมประจำของแอดป้าแว่นจะเลือก 2 ที่นี้ (ฝั่งขวา) ราคาช่วงแข่งจะโดดมาก หากไม่ติดอะไรขอแนะนำ (ฝั่งซ้าย) Tune Hotel KLIA Aeropolis จะฉีกออกมาหน่อย แต่ก็สะดวก มีมินิมาร์ทข้างล่าง มีร้านอาหาร นั่งชิลล์ๆ ห้องนอนเล็กกว่าหน่อย แต่ราคาน่ารัก และมีอาหารเช้าให้ด้วยนะคะ ที่สำคัญมีที่จอดรถสะดวกสบายค่ะ

การเดินทาง : หากไปคนเดียวแนะนเรียก Grab ค่ะ ที่นี่สะดวกมากๆ เรียกเร็ว มาไว ชำระได้ทั้งบัตรเครดิต เงินสดค่ะ หรือหากท่านจะเข้าเมือง มีรถแอโร่บัสไว้บริการ อ่อการเดินทางเข้าสนาม หากอยู่ตามจุดใหญ่ๆ เช่น สนามบิน, KL , KLCC จะมีแอร์โร่บัสไว้บริการนะคะ สามารถเลือกการเดินทางได้เลย หรือจะใช้บริการรถไฟความเร็วของมาเลย์เชื่อมต่อจากสนามบินเข้าเมือง KL ก็ได้เช่นกันค่ะ ราคาพอๆกับ Grab 

การเดินทางเข้าสนามเซปังฯ อยู่ห่างจากสนามบินเพียงไม่กี่กิโลเมตร อีกทางเลือกคือ แอร์โร่บัสค่ะ ราคาเที่ยวละ 12 ริงกิต (ประมาณ 98 บาท) ลงจุดจอดและนั่งชัตเติ้ล บัสเข้าไปต่อ ลงหน้าทางเข้า เมนแกรนด์สแตน ได้เลย

เปิดราคาบัตร  “PETRONAS GRAND PRIX OF MALAYSIA 2023”  : 10 – 12 พฤศจิกายน 2566

  • Main Grandstand  ราคาปกติ RM 345.00  ซื้อล่วงหน้าราคาพิเศษ RM 276 
  • K1 Grandstand ราคาปกติ RM RM 206.25 ซื้อล่วงหน้าราคาพิเศษ RM 165
  • F Grandstand ราคาปกติ RM 143.75  ซื้อล่วงหน้าราคาพิเศษ RM 115
  • C2 Hillstand ราคาปกติ RRM 75

เป็นราคาที่นั่งปกตินะคะ หากท่านใดสนใจราคาอื่นๆสามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ https://www.sepangcircuit.com/home

แอดป้าแว่นหวังว่ารีวิวแนะนำนี้จะเป็นข้อมูลในการเดินทางให้กับเพื่อนๆชาวสองล้อ ได้ไปชมและเชียร์งานแข่งระดับโลกกันนะคะ อ่อ ก่อนจบรีวิวมีภาพบรรยากาศแบบรวมๆทั้งการแข่งจริงและช่วงการทดสอบมาให้ได้รับชมกันค่ะ ^^