แอดป้าแว่น ชวนกิน เที่ยว จังหวัดตรัง (ประเทศไทย) 6 ร้านเด็ดที่ไปมา 6 ร้านเด็ดที่ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง

แชร์บน

แอดป้าแว่น ชวนกิน เที่ยว จังหวัดตรัง (ประเทศไทย) 6 ร้านเด็ดที่ไปมา 6 ร้านเด็ดที่ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง

การเดินทาง พร้อมกับการหาของกิน ของอร่อยย่อมเป็นของคู่กัน 6 ร้านเด็ด 6 ร้านดัง ที่แอดป้าแว่นอยากจะบอกว่า พลาดไม่ได้เลยจริงๆ ไป จ. ตรัง เป็นจังหวัดที่ได้รับการขนานนามว่า “เมืองแห่งการกิน” กินกันตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่าคุณจะเดินไปตรงไหน มุม ไหน คุณจะมีร้านของกินให้เตะตา ต้องใจตลอด ไม่ต้องกลัวร้านปิด คุณวนหาได้เลย เพียงแต่มีบางร้านที่อยากจะกินแต่ต้องมีดวงและลุ้นเอา ดังเช่น ร้านน้ำชาโกแจ้ง (วนไปสามวันก่อนกลับ = ร้านปิดอดกิน) 

ประเดิมด้วยร้านแรก : ฉิวดำ ตำนานของหมี่ฮกเกี๊ยน ที่ว่ากันว่าปิดมานานกว่า 50 ปี  ร้านนี้เปิดขายทุกวันค่ะ ตั้งแต่เวลา 11.00 – 20.00 น. หรือจนกว่าของจะหมดซึ่งตอนไปหมี่ฮกเกี๊ยนหมดตั้งแต่ 1 ทุ่มจ้า เกือบไม่ได้กิน แนะนำไปก่อนเวลา อาจจะรอนานนิดแต่รับประกันความอร่อย

พิกัด : HJ83+6WX ซอย ห้วยยอด 7 ตำบล นาตาล่วง อำเภอเมืองตรัง ตรัง 92000

ร้านที่ 2 : เซ็งเซ็งอี๊  ร้านขนมหวาน ขนมไทย ที่หาไม่ยาก ติดกับร้านฉิวดำด้านบน มีขนมแบบโบราณให้เลือกทานด้วย ราคาเริ่มต้นถ้าจำไม่ผิด 30 บาทเท่านั้น หอม เย็น ชื่นใจ ถือว่าต้องห้ามพลาดอีกหนึ่งร้านค่ะ ^^

ต่อกันด้วย ร้านที่ 3 : พงษ์โอชา 2  อาณาจักรของติ่มซำ มีให้เลือกเยอะมากๆ รวมไปถึงหมูย่างเมืองตรัง ร้านนี้ก็จัดว่าเต็ม ครบวงจรไม่ต้องไปกินที่ไหนเลย อันที่จริงร้านติ่มซำในเมืองตรัง มีเยอะแยะมากมาย ขึ้นอยู่กับว่าเราจะวนหรือมุ่งไปร้านไหน เพราะถ้าคุณบอกว่าขอวนวนดู นั่นคือ คุณจะวนหาทั้งวันเพราะเลือกไม่ได้ ถูกใจไปหมด ^^ 

พิกัด : HJC4+4P  เลขที่  67/17 ถ.เพลินพิทักษ์ ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง, Trang, Thailand, Trang

ยังเรายังไม่อิ่ม ไปกันต่อที่ ร้านเลตรัง 2 ร้านนี้ติ่มซำเด็ด  จ๊อปู (คือ นิพพาน) บ๊ะกุ๋ดเต๋ รสชาติกลมกล่อมหอมตุ๋นยาจีน ตบท้ายด้วยน้ำแดงโซดา เมนูที่แสนธรรมดาแต่ชื่นใจ 

พิกัด : HJ54+4W เทศบาลนครตรัง อำเภอเมืองตรัง ตรัง

ข้ามเกาะกันบ้าง ร้านอาหารที่เด็ดที่สุด วิวดีที่สุด คนเยอะที่สุด รอนานนิดหน่อย บนเกาะลิบง จ.ตรัง แต่คอนเฟิร์มว่าแต่ละเมนู คือ ว้าวววว วาววว ว้าววววว  อร่อยแบบจัดว่าเด็ด ต้องมีซ้ำกันอีกหลายๆรอบแน่นอน 

ปิดท้ายทริปนี้ด้วย  คาเฟ่สุดน่ารัก ตกแต่งสไตล์สีขาว คิดขุอาโนเน้ะ น่ารักมากมาย ภายในร้านตกแต่งสไตล์มินิมอล เรียบง่าย ดูสบายตา มีมุมถ่ายภาพให้ได้แชะภาพเยอะมากๆ มีทั้งขนมโฮมเมด เค้ก มาการอง ครัวซอง ที่ตกแต่งออกมาได้น่ารักและอร่อย  ที่เด็ดสุด คือ เมนูเครื่องดื่มมีให้เลือกหลากหลาย มากๆ เย็นชื่นใจ อยากบอกเลยใครไปตรังห้ามพลาด  

พิกัด : ใกล้สนามบิน  GJ98+36  ตำบล โคกหล่อ อำเภอเมืองตรัง ตรัง