2023 MotoGP™ calendar: countries, circuits & dates

แชร์บน

2023 MotoGP™ calendar: countries, circuits & dates

ตารางการแข่งขันอย่างไม่เป็นทางการสำหรับฤดูกาล 2023 ของ MotoGP™ World Championship

สิ้นสุดการรอคอยและสามารถประกาศตารางการแข่งขันชั่วคราวของปี 2023 ได้ พร้อมหลากหลายเชื้อชาติและหลากหลายปรเทศขึ้นกว่าเดิม การแข่งขันจะเริ่มต้นขึ้นในโปรตุเกสที่ Autodromo Internacional do Algarve ในช่วงเดือนมีนาคม ก่อนที่การแข่งขันชิงแชมป์จะมุ่งหน้าไปยัง อาเจนติน่า และ ออสติน,Americas GP เพื่อเริ่มต้นฤดูกาล  จากที่นั่นจะกลับมาที่ Jerez สเปน เมื่อการแข่งขันในยุโรปเริ่มต้น ด้วยความคลาสสิกที่เข้มข้นและรวดเร็ว เลอ ม็องส์จะเป็นเจ้าภาพกรังปรีซ์ครั้งที่ 1000 ก่อนที่จะกลับไปยังมูเจลโล  ซัคเซินริง และอัสเซน

คาซัคสถานจะเปิดตัวในเดือน กรกฎาคม ก่อนจะเบรคที่สองในช่วงกลางฤดูกาล โดยประเทศในเอเชียกลางกลายเป็นประเทศที่ 30 ที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์กรังด์ปรีซ์ตั้งแต่ปี 1949  สนามแข่ง Sokol International Racetrack พร้อมแล้วที่จะจัดการแข่งขันระดับพรีเมียร์คลาส

จากนั้นเราจะกลับมาทางฝั่งตะวันตกสำหรับ GP ของอังกฤษและออสเตรีย โดยกำหนดตารางใหม่สำหรับ Catalan GP ที่ Circuit de Barcelona-Catalunya เนื่องจากงานจะเลื่อนไปในช่วงเดือนกันยายน จากนั้นก็จะบอกลายุโรปในมิซาโน ก่อนจะเริ่มเดินทางกันใหม่อีกครั้ง โดยเริ่มต้นในประเทศใหม่อีกประเทศหนึ่งในปี 2023 ประเทศอินเดีย

การเปิดตัวของ Buddh International Circuit ของการแข่งขันระดับพรีเมียร์ อินเดียจะกลายเป็นประเทศที่ 31 ที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์กรังด์ปรีซ์ จากนั้น เราจะมุ่งหน้าไปทางตะวันออกสู่ญี่ปุ่น สนาม Motegi สุดคลาสสิกก่อนจะว่างเว้นวันหยุดสุดสัปดาห์เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งต่อเนื่องอีก 3 สนามในเดือน ตุลาคม 

ฤดูกาลจะจบลงด้วยความตื่นเต้น และเร้าใจ โดยเริ่มจาก อินโดนีเซีย, ออสเตรเลีย, ไทย และปิดที่มาเลเซีย จากนั้นการเดินทางจะกลับไปทางตะวันตกเริ่มต้นขึ้น โดยมีกาตาร์เป็นเจ้าภาพการแข่งขันรอบสุดท้ายของฤดูกาลภายใต้แสงไฟ (ไนท์เรซ) ที่ Lusail จากนั้น เพื่อปิดท้ายฤดูกาลด้วยเทศกาลสุดคลาสสิกแห่งปีที่ Circuit Ricardo Tormo ประเทศสเปน  

ข้อมูลอ้างอิงจาก @MotoGP